Bị siết nợ trăm tỷ, lô hàng thời trang của NEM bị đem rao bán

Khoản nợ 111 tỷ đồng liên quan tới thời trang NEM vừa bị Vietinbank đưa ra bán đấu giá.
Mới đây, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) - Chi nhánh TP Hà Nội đã thông báo bán khoản nợ có Tài sản bảo đảm của CTCP Thương mại NEM để xử lý thu hồi nợ vay.
Cụ thể, bên nợ là CTCP Thương mại NEM, có trụ sở tại 156 Bà Triệu, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Vietinbank cho biết, dư nợ của công ty này tính đến ngày 22/8 là 110,8 tỷ đồng, trong đó nợ gốc gần 61 tỷ đồng, nợ lãi trong hạn 35,3 tỷ đồng và nợ lãi quá hạn 14,6 tỷ đồng.
Tài sản bảo đảm cho khoản nợ này là toàn bộ hàng tồn kho luân chuyển (hàng thời trang: Quần, áo, đầm...) của CTCP Thương mại NEM. Tài sản đã được ký hợp đồng thế chấp và đăng ký giao dịch bảo đảm. Vietinbank TP Hà Nội có quyền xử lý tài sản bảo đảm theo các điều khoản trong hợp đồng thế chấp. Tại thời điểm 30/6/2018, giá trị hàng tồn kho của NEM là 33,9 tỷ đồng.
Vietinbank sẽ lựa chọn người mua theo nguyên tắc là người gửi đầy đủ hồ sơ hợp lệ và có giá chào mua cao nhất.
NEM là thương hiệu thời trang khá nổi tiếng dành cho phụ nữ tại Việt Nam

CTCP Thương mại NEM đuợc thành lập từ tháng 1/2009 do ông Trương Việt Bình làm người đại diện theo pháp luật. Công ty này là thành viên trong hệ thống các công ty có liên quan đến thương hiệu NEM và chính là đơn vị quản lý chuỗi cửa hàng thời trang với thương hiệu NEM khá nổi tiếng.
Theo thông tin trên website của NEM Fashion, thời trang NEM ra đời vào năm 2002. Mỗi tháng thương hiệu này cho ra mắt hàng trăm mẫu thời trang và có hệ thống cửa hàng trên khắp các đô thị lớn.
 Hiện thời trang NEM đang được quản lý bởi Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại An Thành có địa chỉ tại tầng 10, tòa nhà NEM, số 545 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội. Công ty này hoạt động từ tháng 5/2017, người đại diện pháp luật cũng chính là ông Trương Việt Bình.

Nhận xét